Trang chủ » Tin tức Việt Nam » Trung tâm đào tạo » Xích truyền động Tsubaki

 

 

Xích truyền động Tsubaki

Xích con lăn được được biết đến như là xích truyền động được sử dụng rộng dãi trong nhiều ứng dụng để truyền động lực giữa các cơ cấu trong máy móc và thiết bị

G8

Hình1 Xích con lăn dòng G8 tiên tiến nhất của Tsubaki

Trong bài này chúng ta sẽ thảo luận chi tiết xem cách mà Tsubaki sản xuất xích có gì độc đáo hơn các đối thủ cạnh tranh cũng như các điểm cốt lõi làm tăng tuổi thọ và sức mạnh của xích Tsubaki chúng tôi.

Trước tiên, chúng ta hãy hiểu rõ hơn về quá trình xích bị xấu đi và cuối cùng bị hỏng sau một thời gian sử dụng nhất định. Cứ cho rằng xích được đưa vào sử dụng với độ căng chính xác giữa các đĩa xích và được bôi dầu định kỳ, điểm hỏng đầu tiên của xích truyền động thường nằm ở mắt xích nối (Connecting link). Để bắt đầu, các mắt nối thông thường thường được lắp lỏng (slip-fit) để dễ lắp ráp. Tuy nhiên, chúng cũng có độ bền mỏi thấp hơn 20% so với các mắt xích cơ bản khác. Các mắt nối này chúng ta không thể dùng phương pháp lắp chặt (press-fit) để đạt được độ bền như các mắt xích thông thường khác.

diagram of failure point

Hình2 Mô phỏng cách mà mắt nối hị phá hỏng dưới tác dụng của sức căng.

Do đó, để ngăn các mắt nối không bị hỏng sớm, Tsubaki đã phát triển một quy trình thiết kế và gia công đặc biệt để loại bỏ việc tổn thất Độ bền mỏi mà vẫn đáp ứng các yêu cầu dễ lắp ghép mắt nối của người sử dụng.

Ring Coining with indication

Hình3 Giải thích kết cấu Ring Coining của Tsubakimoto Chain Co. đã được cấp bằng sáng chế.

Mũi tên chỉ ra kết cấu rãnh tròn được tạo hình bằng dập nguội, cái mà không có trong sản phẩm mắt xích nối của các nhà sản xuất xích khác. Tính năng này là một thành phần vô cùng quan trọng trong việc thiết kế mắt xích nối đáp ứng yêu cầu làm tăng khả năng chịu tải của mắt nối tương đương 100% độ bền của các mắt xích cơ bản khác.

Bên cạnh hiệu quả của kết cấu Ring Coining, Tsubaki sử dụng các vật liệu đạt tiêu chuẩn cao nhất để sản xuất toàn bộ các chủng loại xích, từ Dây xích con lăn Tiêu chuẩn thế hệ tiên tiến nhất G8 đến các chủng loại xích con lăn đặc biệt siêu bền, siêu chịu tải. Để trở thành nhà sản xuất xích hàng đầu, Tsubaki đã phát triển các loại xích vượt qua các tiêu chuẩn được đặt ra bởi Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) vốn chỉ dùng xác định các ngưỡng tiêu chuẩn tối thiểu.

Vậy dòng xích tiên tiến G8 Series của chúng tôi có gì khác biệt so với các thế hệ xích trước đây?

G8 Chain wear life

Dựa trên dữ liệu thử nghiệm nội bộ của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy độ bền mòn tăng lên đáng kể lên tới 20% đối với loạt tiêu chuẩn của chúng tôi!

Điều này không chỉ làm giảm chi phí bảo trì mà còn giảm thời gian cần thiết để thay thế xích cũ gây đình trệ sản xuất của một nhà máy. Điều đó giúp các nhà máy giữ được tính cạnh tranh về hiệu xuất sản xuất!

Một cách tổng quan, xích Tsubaki dòng G8 Series tiên tiến đã tăng độ bền mòn và tải trọng tối đa cho phép (MAL) cao hơn! Hãy theo dõi bài viết tiếp theo của chúng tôi để được giới thiệu thêm về loại xích Lamda Series của chúng tôi!

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi và chúng tôi sẽ có thể thảo luận chi tiết hơn để giúp lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho ứng dụng của bạn!