Các câu hỏi thường gặp về thiết bị truyền động

Các câu hỏi thường gặp về các thiết bị truyền động .

Chống Quá Tải mô-men quay

Liệu chất tạo trên bề mặt tiếp xúc ma sát của Tsubaki có chứa chất a-mi-ăng?

Tsubaki đã không còn sử dụng chất a-mi-ăng làm vật liệu cho bề mặt tiếp xúc. Kể từ năm 1990, Chúng tôi đã đặt ra tiêu chuẩn là không dùng chất a-mi-ăng làm vật liệu bề mặt tiếp xúc. Chất liệu của chúng tôi bao gồm: sợi quang học vô cơ và hữu cơ: 27%, nhựa: 15%, phụ gia: 31%, chất cường lực và chất đệm: 27%.

Tôi muốn dùng khớp nối bảo vệ quá tải mô-men quay với tốc độ quay nhanh hơn tốc độ tối đa ghi trong catalog.

Nếu dùng bộ nhông với các răng có cảm ứng độ cứng, loại kích cỡ TL200-TL700 có thể dùng với tốc độ 1800 vòng/ phút. Với bất kỳ kích thước nào lớn hơn loại này đều có thể chạy với tốc độ tương đương 1800 vòng/ phút.

Liệu tôi có thể dùng bộ chống quá tải mô-men quay trong những môi trường có nước và dầu không?

Bộ bảo vệ chống quá tải mô-men quay tiêu chuẩn không thể dùng được trong môi trường nước và dầu. Nếu bề mặt ma sát tiếp xúc với nước hoặc dầu thì hệ số ma sát sẽ bị thay đổi dẫn đến mô-men trượt cũng thay đổi. Những điều kiện môi trường làm việc như vậy sẽ gây ra sự gỉ sét cho bề mặt ma sát. Nếu thật sự phải vận hành máy trong điều kiện môi trường như thế, thì vui lòng liên hệ với Tsubaki để tìm giải pháp khả thi nhất.

Kích thước lớn nhất mà Tsubaki có thể sản xuất các bộ chống quá tải mô-men quay, hoặc khớp nối là bao nhiêu?

Tsubaki sản xuất loại có công suất tối đa là 15.000 Nm. Nếu lớn hơn nữa thì vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Sự khác nhau của loại TL250-1 và TL250-2 như thế nào?

Con số cuối cùng xác định số đĩa đàn hồi. TL250-2 có 2 lò xo trên cùng một đĩa đàn hồi, TL250-1 sử dụng, định vị đồng thời với cùng một mặt. Do đó mô-men xoắn của TL250-2 mạnh gấp đôi khi ta vặn chặt bulong với cùng một lực. Tất cả các chi tiết còn lại đều going nhau.

Chức năng của ống thép trong xích để làm gì?

Khi bộ bảo vệ chống quá tải mô-men quay trượt, thì ống thép trên xích nhận được tải xuyên tâm trên đùm trục.

Tsubaki có cung cấp lỗ khoan sẵn?

Chúng tôi cung cấp các lỗ khoan và rãnh khóa trục theo tiêu chuẩn H7. Loại đặc biệt sẽ làm theo yêu cầu. Vui lòng liên hệ Tsubaki để biết thêm thông tin.

Làm cách nào để cài đặt mô-men xoắn (model TL200 đến TL700)?

Mô-men xoắn được cài đặt bằng việc điều chỉnh bulong khóa hoặc đai ốc (tùy thuộc vào model). Đây là một quá trình đơn giản, không cần đòi hỏi bất kỳ dụng cụ đặc biệt nào và tài liệu hướng dẫn đầy đủ được cung cấp sẵn khi khách hàng mua sản phẩm.

Tsubaki có thể cài đặt mô-men quay tại xưởng sản xuất không?

Mô-men quay được cài đặt tại nhà máy sản xuất của chúng tôi trước khi giao cho khách hàng. Việc khoan lỗ cũng được thực hiện tại nhà máy. Giá trị mô-men quay được cài đặt theo chỉ số cuối trên dòng model sản phẩm. Ví dụ, TL250-1-04022-18J-1.0 (mô-men quay là 1.0 Kgf.m)

Khi quá tải thì sẽ xảy ra hiện tượng trượt, vậy ta có thể đo biết được qua thông số dòng điện không?

Khi bộ bảo vệ chống quá tải mô-men xoay trượt thì nó sẽ làm giảm tốc độ quay và ta có thể đo được bằng việc sử dụng cảm biến tiệm cận hoặc đồng hồ đo vận tốc. Vui lòng xem catalog cho các ví dụ.

Tôi có thể đặt hàng riêng rẽ bô phận tiếp xúc ma sát và đĩa đàn hồi trong bộ TL250 không?

Được, bạn có thể. Bộ tiếp xúc ma sát có mã số TL250A, còn đĩa đàn hồi là TL250s.

Liệu bộ bảo vệ quá tải mô-men và khớp nối chống quá tải mô-men có tương thích với tiêu chuẩn RoH không?

Về tổng thể, thì bộ bảo vệ quá tải mô-men và khớp nối chống quá tải mô-men đáp ứng được tiêu chuẩn RoH; mặc dù vậy, một vài model thì không bởi vì có sự điều chỉnh hàng tồn (FIF: Fist in, Fist out). Nếu phải cần thiết đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn RoH thì vui lòng thông báo khi đặt hàng.

Bảo vệ mô-men quay, khớp nối bảo vệ mô-men quay.

Liệu các bộ Bảo vệ quá tải mô-men quay, khớp nối bảo vệ mô-men quay có đáp ứng được tiêu chuẩn HoHS không?

Các dòng sản phẩm TGB, TGX và TGZ đều đáp ứng được. Hiện tại chúng tôi đang bán khuyến mãi bán các dòng tồn kho không tương thích, bao gồm dòng TGM và TGA, do vậy nếu bạn có yêu cầu hàng đòi hỏi tiêu chuẩn RoHS thì vui lòng ghi rõ trong đơn hàng.

Khoản nhiệt độ cho phép là gì?

-10°C đến +100°C.
Nếu nhiệt độ môi trường vượt quá ngưỡng này thì vui lòng cung cấp cho Tsubaki biết.

Vòng đời của thiết bị bảo vệ mô-men quay, khớp nối bảo vệ mô-men quay là bao nhiêu?

Các dòng TGB, TGX, TGZ và TGA có vòng đời khoản 10.000 lần trượt, trong khi đó dòng TGM thì có vòng đời khoản 100.000 lần trượt; mặc dù vậy, Nếu máy không được dừng để bảo trì vô dầu mỡ thì tuổi thọ các bộ này sẽ giảm. Nếu hiện tượng quá tải mo-men xoay diễn ra thường xuyên, thì mô-men trượt sẽ giảm dần, do vậy cần phải xiết buloong hoặc đai ốc lại và đặt lại vít vặn.

Liệu tôi có thể dùng các sản phẩm này trong môi trường nước hoặc dầu không?

Dòng TGM có các phớt chống thấm, nên hoạt động rất tốt trong môi trường ẩm ướt, môi trường dầu hoặc nhiều bụi bẩn. Còn lại những dòng sản phẩm khác, thì đôi khi có thể nâng cấp để dùng trong môi trường như thế được. Vui lòng liên hệ bộp phận TEM để biết thêm thông tin chi tiết.

Tôi hiện tại đang dùng bộ bảo vệ mô-ment quay của Tsubaki, nhưng mà nó không trượt khi máy bị quá tải.

Có thể khả năng là do việc điều chỉnh đai ốc chưa đủ chặt. Nhưng nếu vặn đai ốc quá chặt sẽ làm lệch đĩa, gây ra cho bộ bảo vệ cũng không trượt được khi quá tải, làm cho nó mất tác dụng như lúc đầu. Do đó, vui lòng xem trước tài liệu hướng dẫn khi điều chỉnh góc quay và mô-men quay cho đúng. Đừng bao giờ siết quá chặt đai ốc đến vượt mức mô-men quay cho phép.

Tôi hiện đang muốn sử dụng bộ khớp nối bảo vệ mô-men quay cho máy của tôi. Vấn đề là ta nên lắp nó trên phía hộp số hay trên phía tải?

Bạn có thể lắp ở phía nào cũng được. Nhưng hãy lưu ý rằng kích thước tối đa của trục hộp số khác với kích thước của bộ khớp nối bảo vệ mô-men quay và kích thước của khớp nối.

Tôi muốn sử dụng dòng sản phẩm TGX có độ chính xác cao với trục tốc độ cao, nhưng không thể dừng tức thời sau khi có hiện trượt. Xin vui lòng tư vấn?

Dòng TGXZ là dòng chống xoay ngược và là dòng có nhiều tính năng hoàn hảo nhất. Dòng TGXZ được nâng cấp từ dòng TGX (chống xoay ngược) và dòng TGZ (dòng hoàn thiện). Nó là dòng làm theo đơn đặt hàng, nó có thể hoạt động trong nhiều ứng dụng khác nhau. Vui lòng liên hệ Tsubaki để biết thêm thông tin.

Rờ-le chống sốc

Nguyên lý hoạt động của rờ-le chống sốc là như thế nào?

Bộ rờ-le chống sốc sẽ mở tiếp điểm ngay lập tức khi dòng điện mô-tơ vượt quá mức dòng điện cài đặt trên rờ-le. Nó giúp tránh gây thiệt hại bằng việc đặt trước thời gian bắt đầu đọc dòng quá tải, kích hoạt ngay khi bắt đầu nhận ra quá dòng. Bộ rờ-le bảo vệ này không chỉ dùng cho xích và bánh nhông , mà cả mô-tơ, hộp số giảm tốc,và các thiết bị khác bị ảnh hưởng bởi quá dòng.